Coi chừng biến chứng mắt do bệnh tiểu đường

Biến chứng của bệnh tiểu đường có thể gây lên đầu gây mù lòa ở người bệnh.  Theo số liệu thống kê cho thấy: Có đến 20% người bệnh tiểu đường  type 2 bị biến chứng ở mắt ngay tại thời điểm phát hiện bệnh.

\r\n

Sau khoảng 5 – 10 năm mắc bệnh, tới 90% ở người tiểu đường typ1 và 60% người tiểu đường typ2 bị biến chứng võng mạc mắt, trong đó 50% dẫn đến mù lòa.

\r\n

Những số liệu trên đủ để cho thấy tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm soát biến chứng mắt do bệnh tiểu đường – nếu được phòng ngừa, phát hiện sớm và có biện pháp điều trị tích cực, sẽ giúp người bệnh tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

\r\n

Những lời chia sẻ của bác Lê Thị Nhuận phố 8/3, Thanh Nhàn, Hà Nội: “Lúc đó tôi rất hoang mang khi thấy mắt hay đau nhức, chảy nước mắt và nhìn mờ, cầm tờ báo lên đọc mà mắt cứ nhòe đi không nhìn rõ, đôi lúc xuất hiện các đốm đen trước mắt rất khó chịu. Tôi đã nghĩ, nếu không có cách gì ngăn chặn, chẳng bao lâu nữa sẽ không còn nhìn thấy gì”. Biến chứng tiểu đường làm mắt mờ dần đi.

\r\n

Chuyên gia Lương Lễ Hoàng, Trung Tâm Điều Trị Oxy Cao Áp, Tp. HCM cho biết: Biến chứng bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương toàn bộ hệ thống mạch máu, trong đó hệ vi mạch (mạch máu nhỏ –  nuôi dưỡng mắt, thận, thần kinh) bị tổn thương nhiều nhất. Nhưng do biến chứng của bệnh thường tiến triển âm thầm trong nhiều năm nên hầu hết người bệnh đái tháo đường không thấy có bất cứ biểu hiện gì về mắt cho đến khi đột nhiên bạn thất mắt mờ bị giảm hoặc mất thị lực.

\r\n

Ông Hoàng cho biết, để ngăn chặn biến chứng mắt hay các biến chứng nghiêm trọng khác trên tim, thận, thần kinh  do đái tháo đường, cần kết hợp nhiều biện pháp trong điều trị nhằm ổn định đường huyết một cách tự nhiên và bền vững, có biện pháp phát hiện và điều trị sớm biến chứng nếu có. Cũng do đó, nhiều thầy thuốc đã điều trị kết hợp Đông – Tây Y trong điều trị bệnh này. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy các hoạt chất có trong một số cây dược liệu như: Câu kỷ tử, Mạch môn, Nhàu, Hoài sơn được kết hợp với acid Alpha lipoic có khả năng tối ưu hóa tác dụng của thuốc hạ đường huyết, đồng thời bảo vệ mạng lưới vi mạch trên vỏ não, đáy mắt, cầu thận…Cần thường xuyên kiểm tra đường huyết với máy đo đường huyết tại nhà để biết được và phòng tránh kịp thời nếu có bất thường xảy ra.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng