Ngâm chân cải thiện tuần hoàn máu

Hiện tượng máu kém lưu thông xảy ra ở rất nhiều người kể cả người già lẫn người trẻ. Nguyên nhân có thể do lao động quá sức, làm việc căng thẳng, thiếu máu…Hậu quả của việc máu không lưu thông tốt có thể gây ra tai biến. Rất nhiều người già đã tủ vong do tai biến bắt nguồn từ hiện tượng này đặc biệt là những người có tiền sử về bệnh huyết áp cao.
Vi vậy việc cải thiện tuần hoàn máu rất quan trọng không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh, minh mẫn để làm việc mà còn giúp phòng ngừa tai biến. Ngâm chân vào buổi tối và buổi sáng sớm giúp cơ thể lưu thông máu rất tốt.

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n


Lý do ngâm chân giúp lưu thông máu mà không phải các bộ phận khác là do ở chân tập trung rất nhiều dây thần kinh cùng các huyệt đạo nối với các bộ phận, các cơ quan khác trong cơ thể. 
Thời điểm ngâm chân giúp tuần hoàn máu tốt là buổi sáng hoặc buổi tối. Buổi tối là lúc sau một ngày làm việc mệt mỏi cơ thể dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi nên ít hoạt động máu lưu thông tới chân và tới não rất kém, ngâm chân lúc này làm máu lưu thông tốt, giải trừ mệt mỏi và giúp dễ ngủ.
Còn buổi sáng là do qua một đêm dài cơ thể nằm ít vận động nên máu lưu thông kém, các mạch máu dễ bị tắc nghẽn, nên người uể oải mệt mỏi. Ngâm chân lúc này có tác dụng nhẹ nhàng đánh thức mọi cơ quan trong cơ thể điều tiết hoạt động bình thường trở lại.

\r\n

Việc ngâm chân được thực hiện rất đơn giản nên dùng bồn ngâm chân hay bồn massage chân với nước ấm khoảng 40 – 50 độ, cho them tinh dầu hoặc muối vào nước ngâm chân. Mỗi lần ngâm 15-30 phút. Trong khi ngâm chân có thể dùng tay massage vào mu bàn chân, lòng bàn chân để tăng them kích thích máu lên não.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng