10 lời khuyên khi đi du lịch cho bệnh nhân tiểu đường

 

\r\n

Khi bạn đi du lịch, làm việc xa nhà, đi công tác, hay đi ăn tối ở nhà hàng, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chỉ số đường huyết của bạn trong tầm kiểm soát.

\r\n

Theo dõi nồng độ đường trong máu thường xuyên hơn nếu bạn đi lệch ra khỏi kế hoạch chăm sóc sức khỏe của mình. Ví dụ, nếu bạn ăn những thực phẩm không thường có trong chế độ ăn của mình hoặc bạn ăn vào những thời điểm khác hơn bình thường. Việc kiểm tra theo dõi đường huyết liên tục sẽ có ích rất nhiều.

\r\n

Luôn mang theo tất cả dụng cụ cần thiết cho việc chăm sóc bệnh nhân tiểu đường trong ví, túi xách, hành lý, hay ba lô của bạn như máy đo đường huyết, thuốc uống hàng ngày…

\r\n

Hãy để những thứ bạn cần vào trong một túi kiểm soát nhiệt luôn bên cạnh bạn khi đi ra ngoài hay ngay cả khi ở trong xe đã khóa cửa.

\r\n

Hãy mang thêm thuốc và các dụng cụ theo dõi kiểm tra đường huyết khi bạn dự định đi xa . Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh của mình trong trường hợp bị trì hoãn đột xuất.

\r\n

Đem thêm pin dự phòng cho máy đo tiểu đường của bạn.

\r\n

Mang theo thẻ hay vòng đeo cổ tay giúp xác định bạn là bệnh nhân tiểu đường.

\r\n

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhân viên y tế về toa thuốc mới và hướng dẫn sử dụng các trang bị cần thiết cho bệnh đái tháo đường khi bạn đi du lịch, hay đi công tác xa dài ngày.

\r\n

Để điều trị tình trạng hạ đường huyết, hãy mang theo các thực phẩm làm tăng đường huyết nhanh, như là uống 1/2 ly nước ép trái cây hay 5 đến 6 viên kẹo cứng.

\r\n

Hãy chọn lựa chính xác để tiêm insulin đúng thời điểm.

\r\n

Sau khi dời khỏi nhà nếu bạn ăn trên đường đi, bạn nên chờ cho đến khi tìm được thức ăn trước khi tiêm insulin. Việc này sẽ giúp tránh được tình trạng hạ đường huyết khi ăn trễ (bên ngoài như: trong nhà hàng, trên một chuyến xe dài, ở nhà bạn, hay trong một chuyến bay).

\r\n

 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng