Khắc phục da khô bong tróc vảy

Bước 1: Xác định nguyên nhân gây da khô bong tróc vảy

\r\n

–       Do loại da: nếu bạn đang sở hữu làn da khô thì việc bạn không chăm sóc kỹ lưỡng làn da của bạn thì mùa đông tình trạng bong tróc này còn xảy ra nhiều hơn.

\r\n

–       Do mỹ phẩm: Việc lựa chọn sai mỹ phẩm sẽ gây hại rất lớn cho làn da của bạn. Nó có thể hủy đi dưỡng chất làm ẩm tự nhiên bao phủ để duy trì độ ẩm cho da. Thậm chí làm da lão hoa nhanh hơn và gây tổn thương cho da.

\r\n

–       Do tuổi tác: Tuổi càng cao thì tuyến bã nhờn giảm tiết nhờn, da mỏng và khô đi tạo những vảy khô.

\r\n

–       Do môi trường: Khí hậu có độ ẩm dưới 60%, nước sẽ bốc hơi từ da nhiều hơn, da vì thế sẽ mất nước làm khô và bị lột da. Đặc biệt vào mùa đông, da bạn cần giữ ẩm rất nhiều hơn, nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm thì da bạn chắc chắn sẽ bị khô và tróc vảy. Hoặc nếu da bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

\r\n

–       Tác động khác: Cơ thể bạn bị thiếu chất A, E, Kẽm, B2 đạm, chất béo…cũng là nguyên nhân gây ra khô da. Bạn nên uống đủ 1,2l-1,5l nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da nhiều hơn. Nếu bạn dùng chất làm sạch có độ kiềm cao khiến rửa sạch quá mức cũng sẽ ảnh hưởng tới da bạn.

\r\n

 

\r\n

Bước 2: Cách khắc phục

\r\n

Cách điều trị tốt nhất phù thuộc vào từng cá nhân, nếu bạn chăm chút và chịu khó lắng nghe làn da của bạn thì bạn sẽ có được làn da mịn màng và săn chắc.

\r\n

– Bảo vệ và chăm sóc da bạn:

\r\n

+ Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần, nên dùng loại sữa rửa mặt có độ ẩm cao. Tuyệt đối không rửa mặt bằng nước ấm, vì hiện tại ra bạn đang rất khô, nếu rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm tình trạng bong tróc vảy tăng cao.

\r\n

+ Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, phù hợp với da của bạn. Lựa chọn loại dưỡng da từ thiên nhiên để bảo vệ da bạn. Nếu trang điểm bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước và lưu ý lựa chọn loại mỹ phẩm có chất lượng tốt đảm bảo. Khi trang điểm không nên trang điểm quá dày, và tẩy trang trước khi đi ngủ. Việc tẩy trang phải được làm sạch thật sâu nếu không những tấc phẩn của bạn sẽ làm bít lỗ chân lông, bí da và gây mụn nhọt, khô da. Để việc làm sạch da được sâu và cung cấp độ ẩm cho da bạn nên sử dụng máy xông mặt tại nhà hoặc tới các trung tâm spa. Tuy nhiên lựa chọn máy xông mặt tại nhà đang được các chị em ưa chuộng hơn. Với giá 1tr đồng một chiếc máy xông mặt FS 50 sản xuất tại Đức, bạn có thể sử dụng trong nhiều năm liền, xông mặt cho mọi thành viên trong gia đình.

\r\n

+ Tránh các thói quen xấu gây hại cho da: Phải bảo vệ che chắn làn da khi tiếp xúc vói ánh nắng mặt trời. Không thức đêm nhiều, có chế độ ăn uống hợp lý , cung cấp đủ lượng nước, chất dinh dưỡng cho da. Không ăn quá nhiều đồ cay nóng hay thức ăn nhanh.

\r\n

+ Cơ thể bạn mùa đông cũng dễ bị bong tróc vì vậy bạn cần phải dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể. Thực hiện xông hơi 1 tuần từ 2-3 lần sẽ giúp da bạn được làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da được tốt hơn. Bạn có thể xông hơi tại nhà thay vì tới các trung tâm xông hơi bằng lều xông hơi(túi xông hơi) cá nhân. Lều xông hơi hiện tại đang được yteonline.vn phân phối độc quyên, nếu muốn mua hoặc tìm hiểu thêm bạn có thể liện hệ để được tư vấn. Mỗi lần xông bạn có thể xông hơi với các loại tinh dầu, thảo mộc tốt cho da. Sau khi xông bạn không nên tắm mà chỉ lau người và có thể massage nhẹ lại bằng kem dưỡng thể toàn thân. Lúc này lỗ chân lông nở ra, vì vậy việc thẩm thấu chất dinh dưỡng cho da diễn da rất nhanh.

\r\n

 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng