Thay đổi lối sống kiểm soát đường huyết thường xuyên phòng bệnh tiểu đường

Con số ngày càng tăng của người bị tiểu đường và tiền tiểu đường, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 hay bệnh tiểu đường là số phận của bạn. Các tin tốt là bạn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường qua chế độ ăn uống, tập thể dục, và sự lựa chọn lối sống khác.

\r\n

 Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu cho phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Nó có thể được yên tâm khi biết rằng nếu bạn đang thừa cân, giảm 5 phần trăm trung bình đến 10 phần trăm trọng lượng của bạn cắt giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trong một nửa. Một hàm lượng calo thấp, chế độ ăn uống ít chất béo được khuyến cáo như là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng và đường huyết của bạn bằng máy đo đường huyết ngăn ngừa bệnh tiểu đường

\r\n

                                                                                                    .

\r\n


Tập trung vào trái cây và rau. Ăn nhiều loại trái cây và rau mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn nhiều 22%, theo kết quả từ một nghiên cứu chế độ ăn uống trong 12 năm của 21.831 người lớn. Giảm thiểu rủi ro của bạn là có liên quan trực tiếp đến bao nhiêu trái cây và rau bạn tiêu thụ.
Cắt ra những đồ uống có đường. dữ liệu y tế từ 43.960 phụ nữ da đen đã cho thấy rằng những phụ nữ uống hai hoặc nhiều đồ uống ngọt một ngày (nghĩ rằng soda hoặc nước ép trái cây) có nguy cơ cao hơn 25% đến 30% của bệnh đường huyết hơn so với đồng nghiệp của họ.

\r\n

                                                                                                       

\r\n


Được di chuyển. Bắt ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của bạn và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn – nhưng tập thể dục cũng có tác dụng tăng lượng đường trong máu và mức insulin sau khi và trước khi tập nên đo và kiểm tra với
máy đo đường huyết giá rẻ
Cắt giảm thời gian xem TV. Giờ bạn dành xem truyền hình có tương quan với nguy cơ mắc bệnh đường huyết
“Những người xem truyền hình [cho] hơn 20 giờ một tuần mắc bệnh tiểu đường nhiều hơn so với những người xem trong vòng 10 giờ”, Tiến sĩ Fonseca nói.
Hiệu ứng này có thể do thực tế là những người xem truyền hình không phải là vận động cơ thể – hoặc tăng nguy cơ ăn vặt không lành mạnh trong chương trình buổi tối. Thay vì bãi đậu xe mình ở phía trước của ống, sử dụng thời gian đó để đi bộ với người phối ngẫu của bạn, thực hành những bước nhảy của bạn, hoặc chơi với con hoặc cháu của bạn.

\r\n

                                                                                                   

\r\n


Tiểu đường loại 2: Các yếu tố rủi ro khác
Bên cạnh những người thừa cân hoặc béo phì, một số nhóm người có nguy cơ gia tăng của bệnh tiểu đường và có thể cần phải đặc biệt cẩn thận với sự lựa chọn lối sống, bệnh tiểu đường sớm, hoặc thậm chí thuốc để ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Những người có nguy cơ cao bao gồm những người:
• Một lịch sử gia đình của bệnh tiểu đường (đặc biệt là cha mẹ hoặc anh chị em ruột với bệnh tiểu đường)
• Một lối sống thể chất không hoạt động
• Chẩn đoán tiểu đường thai kỳ trước
• Sinh của một em bé hơn 4kg
• Huyết áp cao hoặc điều trị huyết áp cao
• Đa nang buồng trứng
• Một tiền sử bệnh tim

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng