Lịch sử xông hơi có từ bao giờ?

Phòng xông hơi lần đầu tiên được phát minh ở Hy Lạp bởi các bộ lạc nguyên thủy archaeic của Myceanes. Vua Alexander Itheon, theo Kinh Thánh được tìm thấy trong các cung điện Mycen bởi các nhà khảo cổ học Phần Lan Hermanni Mustajärvi vào năm 1916, được coi là người khởi sướng của mỹ thuật phòng xông hơi.

\r\n

 

\r\n

Hồ sơ và bằng chứng lịch sử khác chỉ ra rằng người Phần Lan được xây dựng cơ sở xông hơi bằng gỗ đầu tiên trong thế kỷ thứ 5 hoặc thứ 8. Phòng tắm hơi đầu được đào vào một ngọn đồi hoặc bờ kè. Như các công cụ và kỹ thuật tiên tiến, họ sau đó đã được xây dựng trên mặt đất sử dụng các bản ghi bằng gỗ. Đá được làm nóng trong lò sưởi .

\r\n

 

\r\n

xông hơi

\r\n

 

\r\n

Phòng xông hơi là một phần trong cuộc sống và là truyền thống của người Phần Lan
ở đây, phòng xông hơi không có nghĩa là một tòa nhà hoặc không gian được xây dựng để tắm. Nó cũng có thể có nghĩa là một túp lều nhỏ hay một cabin.

\r\n

 

\r\n

Cơ sở xông hơi lâu đời nhất được biết đến là hố đào trên mặt đất và sử dụng chủ yếu như nhà ở trong mùa đông. Phòng xông hơi khô đặc trưng bởi lò sưởi có đá được đun nóng đến nhiệt độ cao. Nước đã được ném qua đá nóng để tạo ra hơi nước và tăng nhiệt.
Khác với phòng xông hơi ngày nay, chúng đều được làm nóng bằng cách nung nóng một đống đá bằng một lượng lớn gỗ khoảng 6 đến 8 giờ. Hơi nước và nhiệt độ cao khiến người toát mồ hôi và họ thường kết hợp xông hơi với một bó cành cây bạch dương lá tươi, có tác dụng nhẹ nhàng với da và tạo ra sự kích thích hơn nữa với các lỗ chân lông và các tế bào.

\r\n

 

\r\n

Ở Phần Lan Phòng xông hơi được sử dụng để giải to căng thẳng đầu óc, trẻ hoá cơ thể và làm mới tinh thần. Phòng xông hơi khô là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của họ, và gia đình cùng nhau tắm trong phòng xông hơi tại nhà.Văn hoá xông hơi của họ vẫn còn cho đến ngày nay.

\r\n

 

\r\n

Khi người Phần Lan di cư đến các khu vực khác trên thế giới họ đều thiết kế phòng xông hơi tại nhà của mình để được hưởng lợi ích của tắm hơi. Điều này dẫn đến sự phát triển hơn nữa của phòng xông hơi, trong đó có phòng xông hơi bếp điện, được giới thiệu vào năm 1938 bởi Metos Ltd tại Vaasa và phòng xông hơi hồng ngoại xa, mà đã trở thành phổ biến trong vài thập kỷ qua trên khắp toàn thế giới

\r\n

 

\r\n

Một số nơi ở Bắc Mỹ, Tây Âu, Nga, và các trung tâm thể dục thể thao công cộng Nam Phi và phòng tập thể dục thường có phòng xông hơi, cũng có thể có tại bể bơi công cộng và tư nhân.
Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều phòng tắm hơi có tại các trung tâm thể thao và nhà tắm cộng.
Tại Úc và Canada, phòng tắm hơi được tìm thấy chủ yếu trong các khách sạn, hồ bơi, và câu lạc bộ sức khỏe .
Hà Lan phòng xông hơi thường được tìm thấy trên khu nghỉ dưỡng, và thường được kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và massage.
Ở Pháp, Vương quốc Anh, và phần lớn miền nam châu Âu, phòng tắm hơi là loại phổ biến nhất và thường được cung cấp bởi các Spa.
Ở Bồ Đào Nha, các phòng tắm hơi được thường được sử dụng bởi những người Castrejos, ở đây hình thành cả những trung tâm tắm hơi từ thời tiền La Mã.
Ở Đức và Áo, Được xông hơi là điều họ cảm thấy tuyệt vời nhất mỗi ngày.
Ở Thụy Sĩ người ta thường ứng dụng xông hơi để làm sạch và làm đẹp da
Hungary thấy phòng tắm hơi là một phần của một nền văn hóa spa rộng lớn hơn.
Ở Thụy Điển và Na Uy phòng tắm hơi được tìm thấy ở nhiều nơi phổ biến trong hầu hết các bể bơi công cộng và phòng tập thể dục.
Ở Mexico và Trung Mỹ, đặc biệt là ở vùng cao nguyên miền trung và miền nam Mexico và Guatemala, họ sử dụng xông hơi với mục đích chính là rửa mình và các thầy tu sử dụng xông hơi làm phương pháp chữa bệnh.

\r\n

 

\r\n

Mồ hôi được sử dụng bởi nhiều người bản địa Bắc Mỹ như một hình thức nghi lễ thanh tẩy, là một ví dụ đáng chú ý của một truyền thống bản địa với nhiều điểm tương đồng với Phòng tắm hơi Phần Lan, Nga Banya hoặc Thụy Điển Bastu. Thường được sử dụng như cây xô thơm thơm nghi lễ trong các buổi lễ. Không giống như nhiều truyền thống tắm hơi khác, và mạnh mẽ nhất là trong trường hợp của Inipi, lễ khiếu mồ hôi đã được bảo vệ mạnh mẽ như một biểu hiện độc quyền tự nhiên của tâm linh chứ không phải là một hoạt động giải trí.

\r\n

 

\r\n

Tại California, một loạt các phòng tắm hơi có thể được tìm thấy trong các trung tâm đô thị, thường là tại các spa hoặc các cơ sở bồn tắm nóng.

\r\n

Ngày nay người ta thường sử dụng lều xông hơi, túi xông hơi thay cho những phòng xông hơi tốn kém chi phí và diện tích

\r\n


Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng