Lịch sử ra đời của chăn điện

Mùa đông đang về với Hà Nội qua những cơn gió se lạnh, các bà các mẹ lại tất bật lo đối phó với cái lạnh cắt da cắt thịt ấy và chẳng ai còn xa lạ gì với tấm chăn điện Hàn Quốc – người bạn vô cùng thân thiết trong mùa đông. Nhưng có lẽ rất ít người biết đến xuất xứ thật sự của chăn điện là đến từ Mỹ chứ không phải từ các nước châu Á như nhiều người lầm tưởng.

\r\n

 

\r\n

Từ lâu, chăn điện Hàn Quốc, Nhật Bản đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam tuy nhiên nguồn gốc thật sự của chăn điện lại bắt đầu từ nước Mỹ, sau đây yteonline.vn xin gửi tới bạn đọc lịch sử của chăn điện mà yteonline tìm hiểu và sưu tầm được.

\r\n

– Lịch sử những ngày đầu của chăn điện chút âm u. Khi điện lần đầu tiên được giới thiệu vào các hộ gia đình những năm 1900 và được phát minh thêm vào những mặt hàng thông thường trong đó có chăn điện.

\r\n

– Chiếc chăn điện thô đầu tiên được phát minh vào năm 1912 bởi bác sĩ người Mỹ Sidney I. Russell. Các chăn điện loạt đầu tiên vào thời đó rất cồng kềnh và cực kỳ nguy hiểm. Hầu hết mọi người đều nhìn chúng với sự tò mò hơn là một sản phẩm được tiêu dùng hợp pháp.

\r\n

– Mãi cho đến những năm 1920, chăn điện mới bắt đầu trở nên thu hút đối với công chúng đặc biệt là ở các bệnh viện. Y tá bắt đầu sử dụng những chiếc chăn này để giữ cho bệnh nhân của họ ấm áp trong trong mùa đông rét lạnh. Cuối cùng chăn điện được đưa vào thị trường tiêu dùng.

\r\n

chăn điện hàn quốc

\r\n

 

\r\n

Chăn điện thời đó sử dụng lưới mỏng, dây dẫn cách điện tạo ra nhiệt trong nội bộ chăn. Những người trước đó sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt để kiểm soát nhiệt độ, nhưng chăn hiện đại (sau 1984) sử dụng biến trở. Biến trở không chỉ đo nhiệt sinh ra bởi các tấm chăn, mà còn giúp nhiệt độ cơ thể cảm ứng tốt được tạo ra bởi người sử dụng.

\r\n

– Chăn điện đã thực sự phổ biến hơn trong những năm 1970 và 1980 ở Mỹ và một số nước lân cận, đặc biệt là ở người già và người có thu nhập thấp. Các nhà sản xuất chào hàng với nhiều lợi ích của chăn, nhưng một nhược điểm nghiêm trọng vẫn còn tồn tại đó là vì các dây dẫn trong chăn điện đang chạy bằng điện thì luôn tiềm ẩn nguy cơ sốc điện hoặc cháy nếu sử dụng không cẩn thận.

\r\n

– Từ đó đến nay chăn điện đã được cải tiến nhiều để phù hợp với thị trường và điều kiện sử dụng của con người và có rất nhiều nước sản xuất sản phẩm này như Mĩ, Đức (châu Âu) hay Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc (châu Á).

\r\n

– Tại Việt Nam chăn điện thường được nhập khẩu từ nước ngoài, có thể thấy được mặt hàng chăn điện được ưa chuộng hơn cả so với các loại khác.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng